Suc-khoe-tong-quat
  • 0
    30/08/2018

    Những điều cần biết về bệnh Tim mạch

    Bệnh lý về Tim mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trong số các bệnh mãn tính không lây. Mỗi năm, số người chết do bệnh tim và đột quỵ nhiều hơn cả Ung thư, Lao, Sốt rét và HIV cộng lại.

    1376 lượt xem
  • -1
    23/07/2018

    Bệnh Hen phế quản

    Hen phế quản (còn gọi là Hen suyễn) là một bệnh mạn tính do đường hô hấp bị viêm khiến phế quản co thắt, gây ra tình trạng không khí lưu thông trong phổi bị cản trở. Người mắc bệnh này, đường dẫn khí luôn trong tình trạng viêm nhiễm, sưng nề và dễ bị kích ứng với các dị nguyên như: thay đổi thời tiết, bụi, phấn hoa, một số loại thức ăn... với các biểu hiện: ho, khó thở, thở khò khè… nếu không kịp thời phát hiện và điều trị, sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

    531 lượt xem
  • -2
    02/07/2018

    Các nguyên tắc ăn uống để sống khỏe

    Một chế độ dinh dưỡng tốt và hợp lý sẽ đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực của con người. Tuy nhiên, muốn có chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cần phải có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

    525 lượt xem
  • -3
    29/06/2017

    Sốt xuất huyết và cách phòng tránh

    Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus Dengue gây ra và muỗi cái Aedes là trung gian truyền bệnh. Bệnh xảy ra quanh năm, nhưng thường gia tăng vào các tháng mùa mưa nhất là vào các tháng từ tháng 6 đến tháng 11. Biểu hiện của bệnh Sốt xuất huyết Dengue là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, bệnh diễn biến phức tạp có thể dẫn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn và rối loạn đông máu, nếu không được chẩn đoán sớm và xử trí kịp thời sẽ gây tử vong.

    668 lượt xem
  • -4
    21/03/2017

    Bệnh Loãng xương

    Loãng xương là tình trạng xương bị xốp và giảm khối lượng xương làm cho xương giòn hơn, dễ tổn thương và dễ bị gãy dù chỉ bị chấn thương nhẹ. Loãng xương là căn bệnh khó điều trị và thường để lại hậu quả xấu như: gãy xương, lún xương, gù vẹo cột sống… làm giảm khả năng vận động, ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh.

    701 lượt xem
  • -5
    13/03/2017

    HÃY COI CHỪNG NẤM ĐỘC

    Mùa Xuân, thời tiết ấm, ẩm tạo thuận lợi cho các loại nấm rừng phát triển, đặc biệt là ở các tỉnh Miền núi phía Bắc. Cũng vào mùa này hàng năm ở tỉnh Cao Bằng ta thường xảy ra các vụ ngộ độc do ăn nấm rừng. Riêng năm 2016 toàn tỉnh xảy ra 03 vụ ngộ độc do ăn nấm rừng làm 07 người mắc phải nhập viện cấp cứu.

    569 lượt xem
  • -6
    10/03/2017

    Bệnh Lao phổi

    Lao phổi là tình trạng nhiễm trùng phế quản, nhu mô phổi, gây ra bởi vi khuẩn Lao (Mycobacterium Tuberculosis). Bệnh lây qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với chất chất thải có chứa vi khuẩn Lao của người bệnh như: nước bọt, đờm… Bệnh khó chữa, dễ tái phát, phải điều trị phối hợp nhiều thuốc, thời gian điều trị kéo dài, nhiều tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra với người bệnh. Nếu được phát hiện sớm thì Lao phổi điều trị sẽ có kết quả tốt, nhưng nếu không được phát hiện kịp thời, bệnh sẽ có nhiều biến chứng, kết quả điều trị hạn chế, người bệnh có thể trở thành nguồn lây với chủng vi khuẩn Lao kháng thuốc và có thể dẫn tới tử vong.

    515 lượt xem
  • -7
    23/02/2017

    Triệu chứng và cách phòng chống Cúm gia cầm H7N9

    Cúm A (H7N9) là tên gọi của một loại vi-rút Cúm thường tìm thấy ở các loài chim, gia cầm và thủy cầm. Đây là một loại virus có thể lây nhiễm cho người, với biểu hiện lâm sàng giống với Cúm A (H5N1). Bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: tổn thương cơ, tiêu cơ nặng nề, viêm thận, suy phủ tạng... bệnh nặng, nguy cơ tử vong cao từ 50-100%.

    366 lượt xem
  • -8
    22/02/2017

    Bệnh Suy thận mạn tính

    Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, suy giảm chức năng sản xuất một vài hooc - môn do thận sản xuất. Thận là bộ phận nội tạng quan trọng, vì vậy khi thận có vấn đề sẽ kéo theo hàng loạt các hậu quả khác: huyết áp tăng, buồn nôn, mệt mỏi, phù chân tay, rối loạn tiêu hóa… Ngoài vấn đề sức khỏe, Suy thận còn làm giảm ham muốn tình dục, sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.

    335 lượt xem
  • -9
    21/02/2017

    Nấm da đầu

    Bệnh Nấm da đầu là một dạng bệnh da liễu thường gặp ở cả nam và nữ, bệnh thường xuất hiện tại những vùng da đầu, gây ra tình trạng ngứa, tróc vảy, rụng tóc và ảnh hưởng nặng nề đến ngoại hình cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

    427 lượt xem
Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập