Bát cháo, nắm xôi ấm lòng tình thương cho người bệnh
Từ vài năm nay, cứ vào sáng thứ 6, 10giờ 30 phút hàng tuần tại hành lang Trung tâm y tế huyện Hòa An cơ sở 1, Phòng Điều dưỡng, nhân viên y tế cùng nhau phát từng nắm xôi hoặc bát cháo tình thương cho bệnh nhân.


Xôi gói lá chuối an toàn sức khỏe, thân thiện môi trường.

Nhiều người bệnh, người nhà xếp hàng trật tự trước thùng cháo, xôi nghi ngút khói để nhận suất trong ngày của mình với niềm vui trong ánh mắt và những tiếng cười nói chào hỏi nhau rất thân tình. Với phương châm hướng tới mục đích tạo điều kiện để người bệnh nghèo được điều trị và chăm sóc ngày càng tốt hơn tại bệnh viện, cùng với nỗ lực điều trị và thuốc men giúp họ thoát khỏi giai đoạn hiểm nghèo do bệnh tật. Nồi cháo, chõ xôi tình thương là một biểu hiện cụ thể, rõ nét về tinh thần lá lành đùm lá rách của những tầm lòng thương người như thể thương thân 


Bát cháo nóng ấm lòng người bệnh.

Thực tế đã và đang khẳng định nồi cháo, chõ xôi tình thương vì người bệnh nghèo là một hành động nhân văn thiết thực của Hội từ thiện biên cương xanh Hà Nội, cùng toàn thể y, bác sỹ Trung tâm trong việc chia sẻ khó khăn cùng người bệnh nghèo, thể hiện tấm lòng cao đẹp, nhân hậu, đối với người bệnh và những khách thăm, người nhà của người bệnh. Chính những bát cháo, nắm xôi tình thương giúp người bệnh nghèo như được tiếp sức về tinh thần để vượt qua bệnh tật.

 

  Hồng Nhung, Vi Hạnh – TTYT

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập